Í áfanganum kynnast nemendur verkferlum þess umhverfisstjórnunarkerfis sem verkefnið Skólar á grænni grein/Grænfánaverkefnið byggir á. Áfanginn er í grunninn nemendastýrður. Kennari hefur utanumhald með áfanganum og kemur að honum sem leiðbeinandi og aðstoðarmaður en nemendur sjá fyrst og fremst um alla framkvæmd. Í áfanganum er hugtakið geta til aðgerða haft að leiðarljósi. Í getu til aðgerða er lýðræðislegum vinnubrögðum beitt í námi svo nemendur geti haft áhrif á hvernig, hvenær, hvar og hvað þeir læra. Einnig felst í því að virkja nemendur til aðgerða innan skólans eða síns nærsamfélags. Í áfanganum geta nemendur því beitt áhrifum sínum á aðgerðamiðaðan hátt í átt að aukinni sjálfbærni innan skólans og jafnvel nærsamfélags. Nemendur fá jafnframt dýpri innsýn inn í fjölmörg málefni sem tengjast sjálfbærni og umhverfismálum.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- hugmyndafræði sjálfbærrar þróunar og Heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna
- helstu umhverfisvandamálum, hnattrænum og hérlendum, sem við er að glíma
- hugmyndafræði getu til aðgerða og að hver og einn geti haft áhrif sína hegðun og sitt nærsamfélag
- öðlist skilning á sameiginlegri ábyrgð jarðarbúa á Jörðinni og íbúum hennar
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- stýra umhverfisúrbótum innan skólans
- styrkja lýðræðisleg vinnubrögð
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- efla forystuhæfni sína til framtíðar
- vera virkur og ábyrgur borgari í umhverfi sínu
- miðla áreiðanlegum upplýsingum um umhvefismál
- taka gagnrýna afstöðu gagnvart umhverfi, samfélagi, menningu og efnahagskerfi
Gerð er grein fyrir námsmati og sundurliðun þess í námsáætlun.
Undanfari: UMHV2UM05