Undanfari: STÆR2HS05
Áfanginn fallar um hagnýtingu diffrunar við hagfræðileg (einkum rekstrarhagfræðileg) viðfangsefni. Áhersla lögð á rannsaka kostnaðar, tekju-og hagnaðarföll. Fjallað um jaðarhugtakið í tengslum við kostnaðar, tekju-og hagnaðarföll. Fjallað um meðalkostnaðar, -tekjur og hagnað og þá jaðarmeðalkostnað, -tekjur og hagnað. Fjallað um samfellda samsetta vexti og þannig eru vísisföll og lograföll kynnt ásamt afleiðureglum þeirra, með sérstakri áherslu á hagnýt verkefni. Í áfanganum má fjalla meðal annars um verð-eftirspurnarjöfnur, verð-framboðsjöfnur, snertla við við föll, fyrstu og aðrar afleiðu falla og hagnýtingu þeirra við lýsingu á föllum. Grafísk reiknivél notuð við teikningu og rannsókn á föllum. Önnur efni tengd hagnýtingu afleiðureiknings við hagfræði eftir atvikum. Ríka áhersla á túlkun og framsetningu niðurstaðna.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- hagnýtri notkun diffrunar í viðskipta- og hagfræði o jaðargreiningu í kostnaðar- tekju og hagnaðarföllum
- helstu afleiðureglum, þar með talin er keðjuregla.
- öðrum völdum viðfangsefnum úr stærðfræðilegri hagfræði.
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- hagnýta notkun diffrunar á sviði hagfræðilegrar stærðfræði
- beita afleiðum í greiningu og túlkun falla
- teikna og túlka föll, bæði með og án grafískrar reiknivélar.
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna að fjölbreyttum verkefnum á sviði hagfræðilegrar stærðfræði
- geta sett sig inn í og túlkað útskýringar og röksemdir annarra af virðingu og umburðarlyndi án fordóma
- geta skráð lausnir sínar skipulega, skipst á skoðunum við aðra um þær og útskýrt hugmyndir sínar og verk í mæltu máli, myndrænt eða með hjálpartækjum
- geta greint, hagnýtt og sett fram upplýsingar á sviði hagfræðilegrar stærðfræði
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geta unnið með þau o beita gagnrýninni og skapandi hugsun og sýni áræði, frumkvæði,innsæi og frumleika viðlausn verkefna og þrauta.