STÆR3TD05 - Tvinntalnamengi og diffurjöfnur

Undanfari: STÆR3HE05

Tvinntalnamengi og diffurjöfnur: Tvinntalnamengi C, skilgreining og reiknireglur í C, tvinntalna planið, rétthyrnd og pólform tvinntalna, jöfnur og margliður yfir C. 1.raðar diffurjöfnur, aðgreinanlegar óhliðraðar diffurjöfnur, 2. raðar diffurjöfnur.

Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:

  • skilgreiningu tvinntalna mengi og samoku tvinntölu, túlkun tvinntalna sem þunkta í rétthyrndum hnitum
  • samlagning og margföldun tvinntalna, skilgreiningu á rétthyrndu og pórlformi tvinntalna
  • De Moivre reglu og rætur tvinntalna
  • margliður yfir tvinntalnamengi C, jöfnunum yfir tvinntalnamengi C, fallið e í tvinntöluveldi
  • 1.raðar diffurjöfnur aðgreinanlega óhliðdraðar
  • 2. raðar diffurjöfnur hliðraðar eða óhliðrarar
  • hagnýtingu framangreindrar stærðfræði á öðrum sviðum, s.s. í hagfræði, eðlisfræði, náttúruvísindum, umhverfismálum, tæknifræði, o.s.frv.

Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • setja fram viðkomandi námsefni á stærðfræðilegan hátt, og geta túlkað það sem felst í táknmálinu á mæltu máli
  • nota tvinntölunum til að leysa jöfnur (veldi >3) yfir tvinntalnamengi og 2.raðar diffurjöfnur
  • vinna með eiginleika tvinntalna á bæði rétthyrnd formi og pólformi
  • túlka rúmfræðilega tengsl milli rétthyrndforms og pólforms tvinntalnanna
  • tjá sig um niðurstöður á skilmerkilegu máli
  • nýta einföld flatarteiknaforrit, hjálpartæki og vísindalegar reiknivélar

Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • rökstyðja aðferðir og hugsanaferli með skýrum hætti
  • geti sett sig inn í og túlkað útskýringar og röksemdir annarra af virðingu og umburðarlyndi án fordóma
  • geti skráð lausnir sínar skipulega, skipst á skoðunum við aðra um þær og útskýrt hugmyndir sínar og verk í mæltu máli, myndrænt eða með hjálpartækjum
  • átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
  • geti greint og hagnýtt upplýsingar á viðkomandi sviði stærðfræðinnar
  • skilji merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geti unnið með þau
  • geti notað lausnir verkefna sinna til að byggja upp val sitt, samanburð, áætlanir og ákvarðanir
  • beiti gagnrýninni og skapandi hugsun og sýni áræði, frumkvæði,innsæi og frumleika viðlausn verkefna og þrauta