Undanfari: STÆR3MD05
Runur, raðir, þrepasannanir og fléttufræði: Summutáknið, skilgreining jafnmunarunu og jafnhlutarunu, skilgreining raða og samleitni raða, þrepasannanir. Umraðarnir, samantektir, Newton tvíliðureglan, Pascal þríhyrningur.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:
- notkun summu táknið
- jafnmunarunu
- jafnhlutfallarunu
- samleitna runu
- samleitnaröð
- helstu reglunum um runum og röðum
- rakin reiknirit (t.a.m. fyrir Fibonaccitölur) og raktar skilgreiningar á föllum og geti tengt raktar skilgreiningar við þrepun
- þrepun til að sannreyna ályktanir út frá þrepunarskilgreiningum
- fjölda umraðana og samantekta með endurtekningu
- tvíliðustuðla og nokkra undirstöðueiginleika þeirra
- hagnýtingu framangreindrar stærðfræði á öðrum sviðum, s.s. í hagfræði, eðlisfræði, náttúruvísindum, umhverfismálum, tæknifræði, o.s.frv.
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- setja fram viðkomandi námsefni á stærðfræðilegan hátt, og geta túlkað það sem felst í táknmálinu á mæltu máli
- nota runur og raðar í rúmfræði og eðlisfræði
- nota þrep
- tjá sig um niðurstöður á skilmerkilegu máli
- nota samleitna röð á öðrum sviðum s.s. í hagfræði, náttúruvísindum, umhverfismálum, tæknifræði, o.s.frv.
- nýta einföld flatarteiknaforrit, hjálpartæki og vísindalegar reiknivélar
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- rökstyðja aðferðir og hugsanaferli með skýrum hætti
- hafi unnið að fjölbreyttum stærðfræðilegum verkefnum
- geti rakið sannanir á helstu reglum úr námsefninu
- geti sett sig inn í og túlkað útskýringar og röksemdir annarra af virðingu og umburðarlyndi án fordóma
- geti skráð lausnir sínar skipulega, skipst á skoðunum við aðra um þær og útskýrt hugmyndir sínar og verk í mæltu máli, myndrænt eða með hjálpartækjum
- átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- geti greint og hagnýtt upplýsingar á viðkomandi sviði stærðfræðinnar
- skilji merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geti unnið með þau
- viti hvers konar spurningar leiða til stærðfræðilegra viðfangsefna, geti spurt slíkra spurninga og átti sig á til hvers konar svara megi vænta
- geti notað lausnir verkefna sinna til að byggja upp val sitt, samanburð, áætlanir og ákvarðanir
- beiti gagnrýninni og skapandi hugsun og sýni áræði, frumkvæði,innsæi og frumleika viðlausn verkefna og þrauta