STÆR3RR05 - Runur, raðir, þrepasannanir og fléttufræði

Undanfari: STÆR3MD05

Runur, raðir, þrepasannanir og fléttufræði: Summutáknið, skilgreining jafnmunarunu og jafnhlutarunu, skilgreining raða og samleitni raða, þrepasannanir. Umraðarnir, samantektir, Newton tvíliðureglan, Pascal þríhyrningur.

Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á:

  • notkun summu táknið
  • jafnmunarunu
  • jafnhlutfallarunu
  • samleitna runu
  • samleitnaröð
  • helstu reglunum um runum og röðum
  • rakin reiknirit (t.a.m. fyrir Fibonaccitölur) og raktar skilgreiningar á föllum og geti tengt raktar skilgreiningar við þrepun
  • þrepun til að sannreyna ályktanir út frá þrepunarskilgreiningum
  • fjölda umraðana og samantekta með endurtekningu
  • tvíliðustuðla og nokkra undirstöðueiginleika þeirra
  • hagnýtingu framangreindrar stærðfræði á öðrum sviðum, s.s. í hagfræði, eðlisfræði, náttúruvísindum, umhverfismálum, tæknifræði, o.s.frv.

Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • setja fram viðkomandi námsefni á stærðfræðilegan hátt, og geta túlkað það sem felst í táknmálinu á mæltu máli
  • nota runur og raðar í rúmfræði og eðlisfræði
  • nota þrep
  • tjá sig um niðurstöður á skilmerkilegu máli
  • nota samleitna röð á öðrum sviðum s.s. í hagfræði, náttúruvísindum, umhverfismálum, tæknifræði, o.s.frv.
  • nýta einföld flatarteiknaforrit, hjálpartæki og vísindalegar reiknivélar

Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • rökstyðja aðferðir og hugsanaferli með skýrum hætti
  • hafi unnið að fjölbreyttum stærðfræðilegum verkefnum
  • geti rakið sannanir á helstu reglum úr námsefninu
  • geti sett sig inn í og túlkað útskýringar og röksemdir annarra af virðingu og umburðarlyndi án fordóma
  • geti skráð lausnir sínar skipulega, skipst á skoðunum við aðra um þær og útskýrt hugmyndir sínar og verk í mæltu máli, myndrænt eða með hjálpartækjum
  • átti sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
  • geti greint og hagnýtt upplýsingar á viðkomandi sviði stærðfræðinnar
  • skilji merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og geti unnið með þau
  • viti hvers konar spurningar leiða til stærðfræðilegra viðfangsefna, geti spurt slíkra spurninga og átti sig á til hvers konar svara megi vænta
  • geti notað lausnir verkefna sinna til að byggja upp val sitt, samanburð, áætlanir og ákvarðanir
  • beiti gagnrýninni og skapandi hugsun og sýni áræði, frumkvæði,innsæi og frumleika viðlausn verkefna og þrauta