Lokaáfanginn er framhaldssáfangi í félagsfræði. Lögð er áhersla á að nemandi nýti sér þá þekkingu og færni sem hann hefur tileinkað sér úr félagsfræðinámi sínu í skólanum með sérstakri áherslu á aðferðafræði, rannsóknarvinnu og heimildaöflun. Nemendur velja sér rannsóknarefni í samráði við kennara hverju sinni. Í rannsókn sinni geta nemendur byggt á fyrri þekkingu úr námi sínu. Nemendur vinna rannsóknarverkefni ýmist sem einstaklings-, para- eða hópverkefni. Að rannsóknarvinnu lokinni er unnin rannsóknarskýrsla og annað kynningarefni. Nemendum er ætlað að kynna rannsókn sína fyrir samnemendum t.d. á veggspjöldum, myndbandi, vefsíðu, bæklingi eða glærum. Áhersla er á sjálfstæð vinnubrögð nemenda undir leiðsögn kennara.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- aðferðum sem notast er við í rannsóknum félagsvísinda, megindlegum og eigindlegum rannsóknum, kostum þeirra og göllum
- kenningarlegum sjónarhornum félagsvísinda og þeim kenningum sem undir þau heyra
- helstu hugtökum félagsvísinda
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- gera raunhæfar áætlanir um rannsóknarvinnu
- skipuleggja sérhæft rannsóknarverkefni í félagsvísindum
- beita mismunandi rannsóknaraðferðum
- leggja mat á hvaða rannsóknaraðferðir henta best við mismunandi aðstæður og á mismunandi rannsóknarefni
- velja kenningarlega nálgun út frá viðfangsefni
- útbúa rannsóknarspurningar og framkvæma rannsókn
- nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni til að safna heimilda og gagna
- lesa fræðilegan texta um rannsóknir
- setja fram niðurstöður rannsókna, þ.á.m. myndir og gröf
- vinna vandaða rannsókn og skrifa rannsóknarskýrslu
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- sýna frumkvæði, öguð og sjálfstæð vinnubrögð
- vinna úr og túlka niðurstöður gagna, þ.á.m. myndir og gröf
- leggja gagnýnið mat á gæði rannsóknarinnar
- nýta sér þekkingu í meðferð heimilda og geta greint á milli og lagt mat á áreiðanleika heimilda
- beita kenningum og hugtökum í eigin rannsóknum
- útskýra, greina, draga ályktun af og miðla niðurstöðum rannsóknar
- taka þátt í og stjórna upplýstri umræðu um málefni er snerta samfélagsmál
- taka ábyrgð á eigin námi
- tjá skoðanir sínar og verkefni á skýran hátt, draga ályktanir og rökstyðja í fræðilegu samhengi
Nánari upplýsingar á námskrá.is