Forkröfur: DANS1GR05 eða B á grunnskólaprófi
Nemendur fá þjálfun í að nota dönsku sem tjáskiptatæki og til að verða virkir og meðvitaðir málnotendur í dönsku samfélagi. Lokamarkmið áfangans samsvarar þrepi B2 í matsramma European Language Portfolio.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- góðum, almennum orðaforða sem gerir honum kleift að bjarga sér í dönsku málsamfélagi
- hvernig danska nýtist á norræna menningarsvæðinu almennt
- hvernig danska gagnast honum í daglegu lífi og námi
- danska menningarsvæðinu og norrænni samvinnu
- dönsku nútímasamfélagi og hvernig það er samsett af mismunandi þjóðarbrotum, viðhorfum og gildum
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skilja fyrirhafnarlítið þegar talað er við hann um daglegt líf eða ýmis dægurmál
- lesa sér til gagns greinar og umfjallanir um viðfangsefni líðandi stundar
- beita yfirlitslestri við lestur lengri texta og átta sig á aðalatriðum
- skilja stutta texta sem krefjast nákvæmnisskilnings
- taka þátt í umræðum um kunnugleg málefni
- tala dönsku með nægilega góðum framburði og áherslum til að vel skiljist
- beita meginreglum danskrar málfræði og hafa vald á orðaröð og stafsetningu í rituðu máli
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skilja megininntak talaðs máls í fjölmiðlum t.d. í fréttum, stuttum samtalsþáttum eða öðrum þáttum sem fjalla um efni líðandi stundar
- skilja megininntak texta sem fjalla um nokkuð sérhæft efni sem ætlað er almenningi
- lesa og skilja aðalatriði í smásögum og lengri bókmenntatextum ætluðum unglingum
- nota grunnorðaforða sem unnið hefur verið með, á eigin forsendum í nýju samhengi
- segja áreynslulaust frá ýmsu sem tengist áhugasviði hans
- flytja stutta fyrirlestra og kynningar
- vinna úr heimildum og nýta sér þær við ritun á eigin texta