EFNA2LM05 - Efnafræði grunnáfangi

Í þessum fyrsta áfanga í efnafræði er byrjað á því að láta nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum efnafræðinnar. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við kennslu í þessari grein. Nemendur vinna saman í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæði og ábyrgð nemandans á eigin námsframvindu.
 

Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • hreinum efnum og efnablöndum
  • eiginleikum efna
  • uppbyggingu atóma, jóna og sameinda
  • efnatáknum og helstu efnahvörfum
  • lotukerfinu
  • nafnakerfi ólífrænna efna
  • mólhugtakinu
  • hlutföllum í efnahvörfum
  • styrk lausna og þynningar
  • rafeindaskipan atóma og jóna
  • punktaformúlum og áttureglunni
  • rafdrægni atóma og skautun efnatengja

Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • ota lotukerfi, rafdrægni- og jónatöflu
  • setja upp efnajöfnu og stilla hana
  • beita mólhugtakinu og vinna með tengsl þess við hlutföll í efnajöfnum
  • skrifa rafeindaskipan atóma og nota hana til að spá fyrir um hleðslu jóna
  • rita punktaformúlur (Lewis) fyrir atóm, sameindir og jónir

Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
  • nota gögn eins og lotukerfi, jónatöflur og aðrar töflur við lausn verkefna
  • lesa úr efnatáknum og efnajöfnum
  • gera sér grein fyrir samspili efnafræði, stærðfræði og annarra náttúrufræðigreina
  • meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar
  • tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar
  • framkvæma verklegar æfingar og vinna úr niðurstöðum

Nánari upplýsingar á námskrá.is