Undanfari: EÐLI2RB05
Áfanginn felur í sér inngang að afstæðiskenningunni og skammtafræði. Kennslan grundvallast á samvinnu nemenda við skriflegar úrlausnir dæma. Nemendum gefst færi á eigin rannsókn á völdu viðfangsefni í nútíma eðlisfræði.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- grunnatriðum ljósfræðinnar: speglun, tvístrun, dreifingu, skautun, hillingum og rafsegulrófinu
- grunnatriðum almennrar bylgjufræði: samliðun, bognun, víxlhrifum og myndun heilmynda
- Michelson-Morley tilrauninni, túlkun hennar og gagnrýni
- lausnarhraða og Schwarzschild radíus
- meginatriðum sértæku afstæðiskenningunni
- grunnatriðum almennu afstæðiskenningunni
- ljóseindum, litrófi frumefna og leysum
- Bohr-líkaninu og tengslum þess við undirstöður skammtafræðinnar
- Schrödinger jöfnunni í einvídd og lausnum einfaldra tilfella
- tilvist staðallíkansins og kvörkum
- grunnatriðum heimsfræðinnar, miklahvell og eðli svarthola
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- útskýra fjölbreyttar birtingarmyndir bylgjuhreyfinga og afleiðinga þeirra í náttúrunni
- vinna með líkan Bohrs við ákvörðun orkuþrepa rafeindar
- nota agaða uppsetningu og nákvæmar útleiðslur með táknum, tölum og einingum við dæmalausnir
- beita jöfnum í hinni sértæku afstæðiskenningu Einsteins tímaþennslu og lengdarstyttingu í mismunandi viðmiðunarkerfum
- leysa einvítt tilfelli jöfnu Schrödingers sem annars stigs diffurjöfnu með fastastuðlum
- lesa sig til ítarlega um ákveðið viðfangsefni eðlisfræðinnar á ensku
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- leysa dæmi af ýmsu tagi þar sem gerð er sú krafa að nemandinn sjái samhengi milli margra lögmála eðlisfræðinnar og leiða út ný sambönd
- skilja og útskýra skriflega tæknileg viðfangsefni á íslensku út frá leit og lestri á vefnum á ensku
- greina á milli líkans og veruleika í stærðfræðilegum lýsingum á náttúrufyrirbrigðum