Námsbrautir
Nokkur atriði um brautirnar
- Námsbrautir hugsaðar frá grunni og horft til þjóðfélagsbreytinga
- Skapandi greinar hluti af almennum kjarna
- Umhverfisfræði hluti af almennum kjarna
- Lýðræði og siðferði hluti almennum kjarna
- Breyttar og stundum auknar kröfur háskólastigs - dýpt haldið í lykilgreinum
- Nemandi geti ráðið sem mestu um sitt eigið nám, samsetningu þess, námstíma og skipulag
- Breytt verklag
- Allt nám skilgreint út frá hæfnikröfum og gert er ráð fyrir að nám fari fram utan veggja kennslustofunnar
- Námsmat endurspeglar áherslu á annars konar námsaðferðir
Félagsfræðabraut- Almenn lýsing
Á félagsfræðabraut er lögð áhersla á menningu, tungumál, sögu og samfélag. Þar fá nemendur tækifæri til að efla samskiptahæfni sína, lýðræðis- og jafnréttisvitund, læsi í víðum skilningi og tjáningu í ræðu og riti.
Á félagsfræðabraut er sérstök áhersla lögð á að nemendur þjálfist í vinnubrögðum sem nýtast þeim í áframhaldandi námi á háskólastigi, einkum á sviði hug- og félagsvísinda, viðskipta- og hagfræðigreina.
Námið er verkefnabundið. Lögð er áhersla á skapandi greinar og umhverfisvitund nemenda. Nemendur á félagsfræðabraut fá tækifæri til að fást við viðfangsefni sem auka hæfni þeirra að þessu leyti. Mikil áhersla er lögð á að nemendur þjálfist í vönduðum og heiðarlegum vinnubrögðum, styrki og efli málhæfni sína og hæfni sína til að skilja hvernig maðurinn hefur mótandi áhrif á samfélagið og hvernig saga, bókmenntir, listir, félagsfræði og hagfræði túlka og skilgreina þau lögmál sem þar eru að verki.
Hæfniviðmið
Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að...
- lesa, rita, skilja og tjá sig á viðeigandi máta á íslensku og erlendum málum
- meta heimildir á sviði félagsfræðagreina á gagnrýninn hátt
- nýta sér almenna og sértæka þekkingu og færni á sviði félagsfræðagreina
- nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni
- hugsa og starfa á gagnrýninn og skapandi hátt
- sýna sjálfstæði og ábyrgð á eigin námi
- nýta styrkleika sína og seiglu til að takast á við líf og starf
- eiga málefnaleg samskipti í ræðu og riti
- sýna heiðarleika, virðingu og ábyrgð í samskiptum
- tileinka sér heilbrigðar lífsvenjur
- virða umhverfið og meta sjálfbærni
- virða jafnrétti og fjölbreytileika lífs
- takast á við frekara nám á sviði félagsvísinda, sagnfræði, hagfræði- og viðskiptagreina
Náttúrufræðibraut - Almenn lýsing
Á náttúrufræðibraut er lögð áhersla á góðan skilning á náttúrufræðilegum hugtökum, vísindalegum vinnubrögðum og hugsunarhætti sem nýtist í daglegu lífi.
Á náttúrufræðibraut er sérstök áhersla lögð á að nemendur þjálfist í vinnubrögðum sem nýtast þeim í áframhaldandi námi á háskólastigi, einkum á sviði náttúruvísinda.
Námið er verkefnabundið. Lögð er áhersla á skapandi greinar, náttúrulæsi og umhverfisvitund nemenda. Á náttúrufræðibrautinni fá nemendur tækifæri til að fást við viðfangsefni sem auka hæfni þeirra að þessu leyti. Mikil áhersla er lögð á að nemendur þjálfist í vönduðum og heiðarlegum vinnubrögðum, styrki og efli þekkingu og hæfni sína til að skilja hvernig maðurinn er hluti af umhverfi sínu og læri að umgangast náttúruna af ábyrgð og virðingu í anda sjálfbærrar þróunar og að nemendur geri sér grein fyrir því að vísindi og tækni eru mannanna verk, hugmyndir í stöðugri þróun og mikilvægi þess að allir skilji að þeir geti haft áhrif.
Hæfniviðmið
Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að...
- lesa, rita, skilja og tjá sig á viðeigandi máta á íslensku og erlendum málum
- meta heimildir á sviði náttúrufræðigreina á gagnrýninn hátt
- nýta sér almenna og sértæka þekkingu og færni á sviði náttúrufræðigreina og stærðfræði
- nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni
- hugsa og starfa á gagnrýninn og skapandi hátt
- sýna sjálfstæði og taka ábyrgð á eigin námi
- nýta styrkleika sína og seiglu til að takast á við líf og starf
- eiga málefnaleg samskipti í ræðu og riti
- sýna heiðarleika, virðingu og ábyrgð í samskiptum
- tileinka sér heilbrigðar lífsvenjur
- virða umhverfið og meta sjálfbærni
- virða jafnrétti og fjölbreytileika lífs
- takast á við frekara nám á sviði náttúruvísinda, heilbrigðisvísinda og verkfræði